Hưởng ứng tuần lễ áo dài Việt Nam - Trường mầm non Tuy Lai A
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Mầm Non Tuy Lai A

Hưởng ứng tuần lễ áo dài Việt Nam

TRƯỜNG MẦM NON TUY LAI A
QUA SỰ KIỆN “ ÁO DÀI – DI SẢN VĂN HÓA VIỆT NAM”

Trải qua nhiều thời kỳ biến đổi từ kiểu dáng và chất liệu cho đến nay chiếc áo dài Việt Nam đã trở thành bộ quốc phục mang hơi thở dân tộc, tôn vốn, con người, bản sắc văn hóa Việt Nam. Mỗi chiếc áo dài đều đem đến nét đặc trưng gợi cảm, kín đáo cho người phụ nữ mà không một bộ trang phục nào mang lại được.

Từ ngày 2/3 tới ngày 8/3, Trung ương hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động tuần lễ phụ nữ cả nước mặc áo dài. Đây là hoạt động trong khuôn khổ sự kiện “Áo dài – Di sản văn hóa Việt Nam” tổ chức nhân kỷ niệm 90 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, 110 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.

Hưởng ứng “Tuần lễ mặc áo dài” nhằm hướng tới cái đẹp toàn diện của người Phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới; tôn vinh chiếc áo dài truyền thống đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam; tôn vinh nét duyên dáng, vẻ đẹp dịu dàng của Phụ nữ Việt Nam. Công đoàn cơ sở Trường Mầm Non Tuy Lai A phát động tất cả nữ đoàn viên công đoàn mặc áo dài vào ngày 8/3 khi công đoàn tổ chức hoạt động kỷ niệm , 110 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. Vào những dịp lễ, tết hay những ngày kỷ niện của nhà trường các chị em vẫn thường diện những bộ áo dài nhiều mầu sắc và họa tiết khác nhau nhưng trong dịp 8/3/2020 năm nay các chị em đã chọn cho mình sắc áo đỏ để cổ vũ tinh thần Việt Nam cùng đồng lòng phòng chống dịch bệnh covid-19, bên cạnh đó, khẳng định và tôn vinh giá trị của áo dài trong đời sống xã hội. Đồng thời, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát huy di sản văn hóa áo dài Việt Nam trong mỗi người phụ nữ, người dân Việt Nam.

TRƯỜNG MẦM NON TUY LAI A

Tin bài khác:

Copyright © 2019 TRƯỜNG MẦM NON TUY LAI A. All rights reserved - Design by 3B Việt Nam